|
Hoạt động Phong Trào
Posted 2/5/2010 2:23:13 PM by ABC (Guest) Under Môi trường làm việc Last comment 2/10/2010 11:09:59 AM
Công ty có một ông Giám đốc tài chính (CFO) rất đẹp trai, phong độ nhưng lại ghét hoạt động phong trào như kẻ thù.
Hoạt động phong trào hay bất kỳ hoạt động nào đều phải cần kinh phí, tất nhiên kinh phí lấy từ công ty ra. Để có kinh phí tổ chức các hoạt động phong trào thì cần sự phê duyệt của CFO. Tuy nhiên CFO thì luôn khệnh khạng, cau có nhìn anh em làm phong trào như kẻ thù. Đưa cái gì lên cũng tìm cách cắt giảm triệt để, câu cửa miệng quen thuộc của chàng là " các em phải cắt đi, cái gì cũng xin tiền công ty". Có đơn vị nhân sự đến 120 người chỉ đề xuất xin có 2 triệu để tổ chức Event tất niên cho anh nhưng CFO gạt phắt ngay đi, không duyệt đồng nào. Lý do " Năm vừa rồi thưởng bao nhiêu, lấy ra mà tiêu, bao nhiêu con người, đi mà đóng góp vào, chứ cái gì cũng xin công ty"
Tiền của công ty? Xin hỏi có từ đâu ra vậy? Có phải từ thành quả lao động hết mình của toàn bộ nhân viên? Công ty không có chế độ cho cán bộ Tổng Hội chuyên trách, anh em làm phong trào là tự nguyện, hầu hết đều là kiêm nhiệm. Làm phong trào cho tập thể nhưng như thằng ăn xin mỗi lần đề xuất duyệt kinh phí bị hạch sách, sỉ nhục.
Comments
Cán bộ Tổng Hội at 2/9/2010 4:11:56 PM
Quote
Report
Thực ta mình cũng đi xin tiền nhiều lần, gần đây nhất là vụ Tổng Kết Hạ Long, xin không ít nhưng vẫn được duyệt.
Tất nhiên để được duyệt mình cũng phải trả lời không ít câu hỏi của CFO, câu trả lời thỏa mãn, đích đáng thì chả có lý di gì mà không được duyệt cả.
abc có làm được việc đó không?
aloha_cán bộ tổng hội gương mẫu at 2/9/2010 5:29:03 PM
Quote
Report
Yahoo at 2/9/2010 1:21:56 PM
Ít tiền thì event bé thôi, cần gì phải tính giỏi
Quy mô thế nào là bé? Chi bao nhiêu tiền gọi là bé hay chỉ cần uống nước chè và ngồi kể chuyện vui?
TH2 at 2/9/2010 8:03:48 PM
Quote
Report
Thế nếu G bạn tổ chức tất niên, xin hơn 2M cho 140 con người để tổ chức cái chương trình tất niên đó. Ông CFO bảo: " Budget công ty là để dành cho các event lớn, không có tiền cho G, tiền tổ chức anh em đóng góp vào, lấy từ quỹ tiền thưởng ra mà tổ chức " thì có ai đỡ được không, đỡ hộ cái, giải trình hộ cái. Mà biết giải trình cái gì? hay là bảo "ừ thì tất niên cũng chả cần thiết, cần quái gì phải gặp mặt nhau năm mới, ăn miếng bánh chưng, uống đôi ngụm rượu, chúc nhau đôi câu? cứ nhìn nhau cười trừ uống nước lã là được rồi ". Rồi đến 20/10, 8/3, Menday, Trung Thu, Karaoke, bóng đá...cũng phải đi giải trình cái lí do cần thiết phải tổ chức à?
Thiết tưởng đến trẻ con cũng còn nhận thấy mấy cái event này trên cả mức cần thiết ấy chứ.
LanMiss at 2/9/2010 8:07:00 PM
Quote
Report
Tốt nhất là dẹp hết event đi, chẳng làm gì nữa. Để đỡ phải đi ăn xin, he he. Rồi cứ để đấy mà xem, nhân viên hùng hục cày, hùng hục làm.
Rồi cái Tinh thần Fsoft này sẽ đi về đâu?
Phan Phương Đạt at 2/9/2010 11:14:54 PM
Quote
Report
Guest at 2/9/2010 9:49:48 AM
<FONT size=2><I>
Phan Phương Đạt at 2/9/2010 12:31:57 AM
Có vẻ mọi người đang bị đi theo hướng chứng minh nhân vật CFO này là "người tốt" hay "người xấu" rồi. Chuyện này thì cãi nhau cả ngày và chẳng đi đến đâu.
Các bạn CBTH gặp vấn đề nên trao đổi với CB quản lý theo ngành dọc để tìm hướng giải quyết, bản thân tôi chịu trách nhiệm về truyền thông và TH cũng sẽ tham gia cùng.
BTW, đồng tình với ý kiến bạn Rose.
</I></FONT>
Quản lý của chúng em là PM, là DL là GL... chẳng có ông nào tên là TH quản lý chúng em cả. Chúng em đi làm ăn lương để code, để test... có chế độ nào trả lương làm phong trào đâu.
Có một anh tên là TTK Tổng Hội, tuy nhiên anh này không quản lý ai cả. Hiện bọn em được biết budget tiếp tục sẽ bị cắt giảm. Bọn em chưa biết giải quyết thế nào, xet cho cùng việc đó cũng không phải việc của bọn em. Không có kinh phí thì thôi bọn em không làm nữa, vậy thôi. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường, hằng ngày vẫn là coder, là tester...
Anh hiểu từ quản lý theo nghĩa rộng hơn - nghĩa là làm sao để người khác làm việc gì đó cho mình, người ta còn nói "nhân viên phải quản lý sếp" cơ mà :). TH cũng phải tìm cách để "quản lý" đc ông CFO này.
Kinh nghiệm cá nhân của anh làm TH chắc chắn sẽ có lúc nản, muốn bỏ vì thấy mình dở hơi, chẳng ai cho cái gì mà tự lao đầu vào làm, chuốc bực vào thân :). Nhưng rồi k0 hiểu sao lại vẫn làm, chắc vì mình cũng được nhiều thứ? Chẳng hạn mình tổ chức gì đó mà thấy mọi người tham gia nhiệt tình, vui vẻ thì mình cũng sướng dù mệt mỏi.
Đã tình nguyện làm TH hay bất kỳ hoạt động phong trào nào thì xác định luôn là sẽ bị "thiệt", đôi khi bị xì trét, chứ đừng chờ đợi là sẽ được giúp đỡ, được tạo đ/k. Khi đó sẽ thấy thoải mái :)
Guest at 2/9/2010 11:48:03 PM
Quote
Report
Hóa ra anh em mình là lính mà hoang, có mấy ông cần mà ngồi chờ cty cấp máy đâu ... xét ra là anh em giàu ... thôi đừng kêu ca nữa nhé.
Vic at 2/9/2010 12:04:54 AM
Mình có 1 câu chuyện này nhé:
Cách đây không lâu, cái laptop của CFO bị chai pin, anh ý thường xuyên phải ra ngoài họp và đi đâu cũng vác theo cái charger loằng ngoằng để sạc.
Thư kí của anh ý làm order mua cho anh ý 1 cái pin mới. Đến lúc anh ý xem tờ trình mua bán thì hỏi "Pin gì mà đắt thế em? Thôi chẳng cần mua đâu, anh dùng sạc cũng được. Cái gì tiết kiệm được cho công ty lúc này thì cố làm"
Nguyễn Khải Hoàn at 2/10/2010 12:35:02 AM
Quote
Report
Đợt này bận quá nên dù biết có Thread này từ mấy hôm nay nhưng đến bây giờ tôi mới có thể respond được cho mọi người…Xin tự giới thiệu, tôi chính là nhân vật CFO đc nhắc đến trong chủ đề này :)
Có lúc tôi đã nghĩ có lẽ không nên respond vì rất dễ đặt mình vào thế đấu khẩu/ thanh minh/ bị vặn vẹo (điều mà tôi hoàn toàn không muốn) ... Anyway, trước khi trao đổi, tôi xin phép được thống nhất 1 số nguyên tắc sau cùng các bạn. Có như vậy thì communication này mới có thể có ích được.
Thứ 1 - Bình đẳng (không phân biệt CBQL với nhân viên, là CB Tong Hoi hay ko là CBTH)
Thứ 2 - Tôn trọng lẫn nhau
Thứ 3 - Công bằng và khách quan
Vì ‘Bình đắng’, tôi mong mọi người đừng đặt tôi ra 1 phía và coi như “kẻ thù của TH” :). Rất mong rằng mỗi chúng ta đều là “one of us” chứ ko phải “you and us”.
Vì ‘Tôn trọng’, nên tôi ko thể lờ đi các ý kiến của mọi người coi như ko biết. Còn như có bạn “Đá con mèo” :) thì xin hãy bạn đá chỗ khác, ko nên đá ở đây.
Công bằng, khách quan nhưng trên thực tế dù muốn hay ko, thì tôi không thể là các bạn TH, và các bạn thì ko thể là tôi. Vậy nên, chúng ta hãy cố đặt mình vào vị trí của bên thứ 3 để đánh giá sự việc được khách quan nhất có thể.
Sau khi nhìn nhận lại sự việc theo 3 nguyên tắc trên tôi thấy đôi bên đêu có những thiếu sót và lẽ ra có thể có những hành xử khéo léo hơn.
1. FSOFT đang tái tổ chức toàn diện với việc hình thành các CTTV nên đầu năm focus của tôi cũng như Ban điều hành đã dồn nhiều vào planning với các CTTV hơn các việc khác => budget TH chưa được review 1 cách chi tiết và toàn diện dẫn đến 1 số trục trặc trong quá trình triển khai
2. Khi có thời gian xem lại tôi mới thấy các bạn đại diện TH/Công đoàn đã submit 1 budget tương đối đại khái, nhất là phần Ngân sách phân về các phân hội (Budget dành cho toàn bộ các Phân hội chỉ được phân 1 cục tổng theo quý mà không rõ là đến TH từng CTTV là bao nhiêu, phân hội OG được bao nhiêu). Như vậy, có thể dẫn đến là Phân hội nào nhanh chân lên trước thì dc lợi còn các Phân hội còn lại sẽ có thể bị thiệt hoặc ko còn budget. Vậy sẽ vi phạm nguyên tắc Công bằng
3. Ngân sách TH ko phải là ‘thùng không đáy’ nên phải được phân rõ đến CTTV theo tháng/quý để có trình tự giải ngân. Ngân sách các CTTV có thành viên đông hơn về logic phải đc phân nhiều hơn. Trong budget mà đại diện TH submit lên hoàn toàn ko có những thông tin đến mức CTTV/OG. Vậy nếu tôi nhắm mắt approve (dù chỉ vài triệu) cho 1 đề xuất khi ko biết được các Phân hội khác sẽ chi bao nhiêu thì tôi sẽ vi phạm nguyên tắc Bình đẳng.
4. Như lý do đã trình bày ở điểm 1, các bạn cũng không thể đổ hết lỗi cho đại diện TH đã ko làm việc “ra ngô ra khoai” với tôi dẫn đến những miss communication trên. Tuy nhiên, thiết nghĩ đã là cán bộ phong trào thì rất cần phải nhiệt huyết và ko quản khó khăn. Nếu bạn thực sự nhiệt huyết, yêu cầu bằng được tôi phải spend thời gian cùng review thì có lẽ sự việc đã khác. Đằng này mọi người luôn chỉ chờ tôi call lên thì mới lên trình bày.
5. FSOFT là một Tập thể hàng nghìn người, hoạt động TH cũng lien quan đến ngần ấy con người. Vậy nên chúng ta ko thể làm việc 1 cách đại khái, xuề xòa được.
@ Bạn CB TH được tôi yêu cầu lấy nguồn từ thưởng Group Point/ Các giải thưởng của Đvị cuối năm… của đơn vị, nếu bạn là 1 người khách quan có lẽ bạn cũng sẽ đặt câu hỏi sao ko yêu cầu Trưởng đvị mình sponsor từ nguốn đó cho hoạt động Tất niên trong khi đang chờ phân định ngân sách
@Vic, cảm ơn em đã có 1 số ‘nice comment’ về anh. Tuy nhiên, cùng 1 sự việc view từ mỗi người cũng sẽ rất khác nhau (nếu ai cũng suy nghĩ giống nhau thì chán chết ấy chứ :)). Vậy em ko nên đưa ra 1 chuẩn mực nào đó cho cộng đồng. Anh thấy có nhiều bạn comment rất có lý về vụ “cái pin” đấy. Và thực tế là sau đó anh vẫn order pin mới mà :).
Túm lại, ranh giới giữa đúng và sai rất mong manh và ko phải lúc nào cũng có định nghĩa chính xác. Vậy nên chỉ mong nhận xét/ comment của mọi người được Công bằng và luôn giữ được sự Tôn trọng lẫn nhau để có thể hợp tác.
Còn tôi, tôi sẽ luôn cố gắng làm việc theo đúng các nguyên tắc của mình.
Cảm ơn các bạn,
Chúc mọi người 1 năm mới Hạnh phúc và Thành đạt.
ChauTN at 2/10/2010 12:39:10 AM
Quote
Report
Vừa xem cái clip ghép từ của mấy bạn Tây chọc Apple xong, em bắt chước tí, ghép mấy cái từ trích trong topic này nhé:
CBTH: ... bị sỉ nhục ...
Anh Đạt: ... sẽ thấy thoải mái ...
(Ý em là anh có hơi bất cận nhân tình tí chăng, người ta bức xúc đến thế rồi mà anh ... em đùa xong đã tự vả mình một phát rồi ạ xin mọi người miễn chấp ... cái tội đùa trên bức xúc của người khác)
ChauTN at 2/10/2010 1:13:34 AM
Quote
Report
Ô, xin lỗi anh Hoàn, em vừa post tếu xong thì thấy comment của anh, thành ra hơi giống như là nói leo.
Một ngày kia em làm TH, đừng làm khó em.
Nhé anh.
(Tiền quĩ TH em vẫn đóng đều, mỗi lần đóng cũng phải trêu em CBTH một tí, nhưng không đóng thì lấy đâu mấy cái event nhỏ nhỏ hàng tuần)
AnhNN at 2/10/2010 9:15:46 AM
Quote
Report
Lâu lém mới vào đây comt, bạn CBTH gửi cho nhà em link này, thú thật dài quá ko đọc nhưng em xin tinh vi như sau:
Làm TH đừng than ít hay nhiều tiền mà lựa cơm mà húp cháo. Em từng làm việc với anh Râu, anh Hoàn, chị Hà (xinh, to HaNT) và sau này là chị VanLT nhưng thú thật chưa bao giờ bị cắt phéng cái gì.
Khi làm Plan hãy cố gắng làm ngon, mọi bắt bẻ để giải thích mình phải tập tành trước. Khi đã cố hết sức mà éo cho tiền thì té, bảo "ko làm nữa" nếu ko thể còn phương án khác
Sếp cắt tiền thì hãy bảo sếp cho gợi ý (đa số bọn sếp đều rất thích đưa ra ý tưởng chỉ đạo, thích phán; chọn lọc lại cũng được vài ý hay)
Nếu tình hình chung là khó khăn về tiền thì nên có plan hoạt động tổng hội dài hơi, chuyển sang online, chỉ tập trung oánh vụ lớn, nhất là bây h mô hình tổ chức thay đổi, event ko nên làm tràn lan như trước nữa, mà phải có chọn lọc.
Hồi năm 2005 em vào, TH còn chặn được tiền thưởng 10% nên TB 1 năm em và lão Đạt làm tiền được 100M cho quỹ tiền mặt, tiết kiệm, bán đồ, ăn chặn...qua vài năm em cũng tiết kiệm được cho Tổng hội 130M đấy (giờ đang gửi Ngân hàng đấy)
Tinh vi tí, lâu lém ko được lói
AnhNN at 2/10/2010 9:26:01 AM
Quote
Report
Việc thay đổi cơ cấu tổ chức sẽ dẫn đến việc thay đổi mô hình tổng hội, cách phân chia budget xuống phân hội cũng phải khác đi, ko thể chia theo G nữa. Điều này em đã remind trước và sau khi em out.
KHi họp với BCH xong, quyết làm là người lead phải lên Plan xin tiền ngay, nếu ko thì rất khó vì nếu ko làm sớm, khi bị cắt lại muối mặt với anh em lắm
Đối với mình anh Hoàn, anh Râu hay chị Vân, chị Hà to đều rất kute, may be họ cho tôi quyền quyết khá nhiều về tài chính.
Với hoạt động cấp G việc khó khăn hơn khi cán bộ TH cấp G và cấp D mà ko clear các loại quỹ, ngân sách sẽ làm khổ anh em lắm. Tôi biết một số Head Admin và CBTH cấp G nhiều khi làm xa cách giữa Cấp FSO và anh em dù họ phải đóng vai trò trung gian.
Việc thu tiền quỹ, thưởng chỉ thực hiện ở cấp G và tùy G quyết định, nhưng hiện tại CTTV đã hình thành rồi, các nhóm nên Plan lại cho rõ ràng, đương nhiên cần sự định hướng của cấp FSO
Sori, out rồi bao h nói cũng dễ, thông cảm nha
Phạm Trung Hải at 2/10/2010 9:31:14 AM
Quote
Report
AnhNN at 2/10/2010 9:15:46 AM
Khi làm Plan hãy cố gắng làm ngon, mọi bắt bẻ để giải thích mình phải tập tành trước. Khi đã cố hết sức mà éo cho tiền thì té, bảo "ko làm nữa" nếu ko thể còn phương án khác
Chuẩn đấy :)
Kinh nghiệm là phải lên plan kỹ càng , năm ngoái tớ xin được bugget tổ chức giải cờ , được tạm ứng phân nửa.. sau khi tổ chức xong thì gặp trục trặc về mặt giấy tờ.. may mà toàn làm việc với pro chứ không thì cũng phát ốm.
Làm tổng hội cũng hơi kinh, nhiều khi cũng thiệt ..nhưng được cái...sướng ...
Guest at 2/10/2010 10:45:17 AM
Quote
Report
Deleted by author
abc at 2/10/2010 10:56:25 AM
Quote
Report
Nguyễn Khải Hoàn at 2/10/2010 12:35:02 AM
Đợt này bận quá nên dù biết có Thread này từ mấy hôm nay nhưng đến bây giờ tôi mới có thể respond được cho mọi người…Xin tự giới thiệu, tôi chính là nhân vật CFO đc nhắc đến trong chủ đề này :)
Có lúc tôi đã nghĩ có lẽ không nên respond vì rất dễ đặt mình vào thế đấu khẩu/ thanh minh/ bị vặn vẹo (điều mà tôi hoàn toàn không muốn) ... Anyway, trước khi trao đổi, tôi xin phép được thống nhất 1 số nguyên tắc sau cùng các bạn. Có như vậy thì communication này mới có thể có ích được.
Thứ 1 - Bình đẳng (không phân biệt CBQL với nhân viên, là CB Tong Hoi hay ko là CBTH)
Thứ 2 - Tôn trọng lẫn nhau
Thứ 3 - Công bằng và khách quan
Vì ‘Bình đắng’, tôi mong mọi người đừng đặt tôi ra 1 phía và coi như “kẻ thù của TH” :). Rất mong rằng mỗi chúng ta đều là “one of us” chứ ko phải “you and us”.
Vì ‘Tôn trọng’, nên tôi ko thể lờ đi các ý kiến của mọi người coi như ko biết. Còn như có bạn “Đá con mèo” :) thì xin hãy bạn đá chỗ khác, ko nên đá ở đây.
Công bằng, khách quan nhưng trên thực tế dù muốn hay ko, thì tôi không thể là các bạn TH, và các bạn thì ko thể là tôi. Vậy nên, chúng ta hãy cố đặt mình vào vị trí của bên thứ 3 để đánh giá sự việc được khách quan nhất có thể.
Sau khi nhìn nhận lại sự việc theo 3 nguyên tắc trên tôi thấy đôi bên đêu có những thiếu sót và lẽ ra có thể có những hành xử khéo léo hơn.
1. FSOFT đang tái tổ chức toàn diện với việc hình thành các CTTV nên đầu năm focus của tôi cũng như Ban điều hành đã dồn nhiều vào planning với các CTTV hơn các việc khác => budget TH chưa được review 1 cách chi tiết và toàn diện dẫn đến 1 số trục trặc trong quá trình triển khai
2. Khi có thời gian xem lại tôi mới thấy các bạn đại diện TH/Công đoàn đã submit 1 budget tương đối đại khái, nhất là phần Ngân sách phân về các phân hội (Budget dành cho toàn bộ các Phân hội chỉ được phân 1 cục tổng theo quý mà không rõ là đến TH từng CTTV là bao nhiêu, phân hội OG được bao nhiêu). Như vậy, có thể dẫn đến là Phân hội nào nhanh chân lên trước thì dc lợi còn các Phân hội còn lại sẽ có thể bị thiệt hoặc ko còn budget. Vậy sẽ vi phạm nguyên tắc Công bằng
3. Ngân sách TH ko phải là ‘thùng không đáy’ nên phải được phân rõ đến CTTV theo tháng/quý để có trình tự giải ngân. Ngân sách các CTTV có thành viên đông hơn về logic phải đc phân nhiều hơn. Trong budget mà đại diện TH submit lên hoàn toàn ko có những thông tin đến mức CTTV/OG. Vậy nếu tôi nhắm mắt approve (dù chỉ vài triệu) cho 1 đề xuất khi ko biết được các Phân hội khác sẽ chi bao nhiêu thì tôi sẽ vi phạm nguyên tắc Bình đẳng.
4. Như lý do đã trình bày ở điểm 1, các bạn cũng không thể đổ hết lỗi cho đại diện TH đã ko làm việc “ra ngô ra khoai” với tôi dẫn đến những miss communication trên. Tuy nhiên, thiết nghĩ đã là cán bộ phong trào thì rất cần phải nhiệt huyết và ko quản khó khăn. Nếu bạn thực sự nhiệt huyết, yêu cầu bằng được tôi phải spend thời gian cùng review thì có lẽ sự việc đã khác. Đằng này mọi người luôn chỉ chờ tôi call lên thì mới lên trình bày.
5. FSOFT là một Tập thể hàng nghìn người, hoạt động TH cũng lien quan đến ngần ấy con người. Vậy nên chúng ta ko thể làm việc 1 cách đại khái, xuề xòa được.
@ Bạn CB TH được tôi yêu cầu lấy nguồn từ thưởng Group Point/ Các giải thưởng của Đvị cuối năm… của đơn vị, nếu bạn là 1 người khách quan có lẽ bạn cũng sẽ đặt câu hỏi sao ko yêu cầu Trưởng đvị mình sponsor từ nguốn đó cho hoạt động Tất niên trong khi đang chờ phân định ngân sách
@Vic, cảm ơn em đã có 1 số ‘nice comment’ về anh. Tuy nhiên, cùng 1 sự việc view từ mỗi người cũng sẽ rất khác nhau (nếu ai cũng suy nghĩ giống nhau thì chán chết ấy chứ :)). Vậy em ko nên đưa ra 1 chuẩn mực nào đó cho cộng đồng. Anh thấy có nhiều bạn comment rất có lý về vụ “cái pin” đấy. Và thực tế là sau đó anh vẫn order pin mới mà :).
Túm lại, ranh giới giữa đúng và sai rất mong manh và ko phải lúc nào cũng có định nghĩa chính xác. Vậy nên chỉ mong nhận xét/ comment của mọi người được Công bằng và luôn giữ được sự Tôn trọng lẫn nhau để có thể hợp tác.
Còn tôi, tôi sẽ luôn cố gắng làm việc theo đúng các nguyên tắc của mình.
Cảm ơn các bạn,
Chúc mọi người 1 năm mới Hạnh phúc và Thành đạt.
Nhất trí 3 nguyên tắc của anh Hoàn, trước tiên xin gửi lời xin lỗi tới anh Hoàn vì đã có những lời lẽ quá bức xúc.
Em xin có vài góp ý với những ý kiến của anh như sau.
1. Từ đầu quý 4 năm ngoái chứ không phải đến đầu năm nay việc duyệt kinh phí cho hoạt động tổng hội. Có cảm giác như để hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu lợi nhuận của công ty nên ngân quỹ của Tổng hội bị cắt giảm triệt để. Hẳn nhiên điều này không làm nhân viên vui vẻ, ngân quỹ tổng hội có nhiều nhặn gì đâu. Ngay từ đầu
2009 đã bị cắt giảm rất nhiều không chỉ một lần.
Với wiew của nhân viên hẳn nhiên bức xúc.
2. Budget Tổng Hội của Fsoft từ trước đến nay luôn đuợc phân bố cụ thể tới từng nhóm, bất kể là lớn như các CTTV, các G hay nhỏ như 1 phòng IT. Cái này rất rõ ràng, bất kỳ bạn làm phong trào nào đều biết Budget của nhóm mình được bao nhiêu. Ví dụ như một bạn đã nêu ở trên là được 20M/140 người/năm cho đơn vị của bạn đó. Chẳng có nhóm nào tiêu hơn được budget càng không có chuyện đi tiêu tiền của nhóm khác ==> Anh Hoàn đang có nhầm lẫn?
E rằng anh Hoàn chưa hề có thời gian xem xét tới plan của hoạt động Tổng Hội?
3. Budget tổng hội của FSO tương đối hạn hẹp, phân bố trên đầu người khoảng 235k/người/năm, chỉ bằng phân nửa một số đơn vị khác trong FPT ví dụ như FHO. Và hơn nữa con số trên không hẳn đã fix, luôn có nguy cơ bị cắt giảm trong năm. Với kinh phí ít ỏi như vậy các bạn làm Tổng hội hẳn nhiên luôn phải liệu cơm gắp mắm và vận động từ nhiều nguồn khác nhau để có kinh phí hoạt động. Tất nhiên các nguồn tài trợ từ các sếp tiền thưởng Group point đã luôn được tận dụng triệt để. Hầu hết không có event nào kinh phí hoạt động hội đủ chi trả 100%. Anh em đều đã vận động để không phải "Cái gì cũng xin công ty".
4. Anh em cán bộ tổng hội khẳng định rất nhiệt huyết và cũng không ngại khó, tuy nhiên có một thực tế rằng hầu hết anh em đều không được được công ty tuyển về đề làm phong trào, các task công việc hàng ngày của họ là code là test... Làm phong trào là tự nguyên, là đam mê, sở thích.
Họ cần phải làm tốt công việc chuyên môn theo hợp đồng ký với công ty trước sau đó mới đến những việc khác. Không có lãnh đạo nào happy khi nhân viên chỉ đầu tư thời gian, nhiệt huyết vào công việc tổng hội bỏ bê công việc chuyên môn. Đầu tư cho ý tưởng, cho công tác tổ chức, triển khai event tốn rất nhiều công sức. Vì vậy bản thân cán bộ tổng hội cũng không hẳn đã có nhiều thời gian ==> Cái này rất cần được thông cảm.
Thật sự vấn đề lớn nhất ở đây như anh Đạt đã nói là Communication. Rất mong thời gian tới vấn đề này sẽ được khắc phục sớm.
Dù còn vẫn còn không ít băn khoăn nhưng anyway cũng happy với động thái phải hồi của CFO. Đã thất lễ nhiều, xin gửi lời xin lỗi đến tất cả, đặc biệt anh Hoàn.
Topic nên close thôi nhỉ :)
Chúc mọi người 1 năm mới Hạnh phúc và nhiều niềm vui ^^
Ban quản lý Chợ Dưa at 2/10/2010 11:09:59 AM
Quote
Report
Vậy là một lần nữa conflict đã được giải quyết trên chợ Dưa như một biện pháp communication cởi mở nhất.
BQL xin cám ơn các Lái Dưa và các khổ chủ đã chia sẻ suy nghĩ xây dựng.
Theo đề nghị của chủ topic, BQL sẽ close topic tại đây.
Happy New Year.
BQL Chợ Dưa.
|